วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

คณิตศาสตร์รอบตัวเรา ศาสตราจารย์ มาร์คัส ดู เซอทอย






ในรายการนี้ ศาสตราจารย์ มาร์คัส ดู เซอทอย จะอธิบายว่า นักคณิตศาสตร์ใช้ตัวเลข และสมการในการอธิบายโลกรอบๆตัวเราอย่างไร เขาแสดงให้เห็นว่า คณิตศาสตร์เชื่อมโยงกับโลกธรรมชาติ โดยพาเราไปสำรวจตั้งแต่เรื่อง การเจริญเติบโตของพืชตลอดจน ดนตรี จนไปถึง ลูกฟุตบอล นอกจากนี้ เขาจะไปพบ ดร. มาร์ค มิโอดอนิค ซึ่งใช้คณิตศาสตร์อธิบายเรื่อง การก่อตัวของฟองเบียร์ มาร์คัสหวังจะพิสูจน์ว่า คณิตศาสตร์ทำให้เราได้เห็นโลกในแง่มุมของศิลปะที่น่าตื่นตาตื่นใจ ให้เราได้เห็นว่า จริงๆแล้วโลกที่เราอยู่นั้นถูกแต่งแต้มด้วยตัวเลข

http://www.thaiteachers.tv/vdo2.php?id=1170


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น